Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 3140

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6192145

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA CÁC LỚP
NĂM HỌC 2020 - 2021
TUẦN 15
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 137,945 4
6A2 136,1 8
6A3 135,615 9
7A1 138,775 1
7A2 138,03 3
7A3 138,7 2
8A1 137,075 6
8A2 133,7 11
8A3 137,705 5
9A1 134,875 10
9A2 136,95 7
9A3 133,185 12

Tin Tức » Sáng tác và Cảm nhận »

Bài phát biểu của học sinh cuối cấp nhân ngày Khai giảng năm học mới

Thứ năm - 07/09/2023 16:08 | Đã xem: 998
Thời gian thấm thoát thoi đưa, vừa mới ngày nào trên những hàng phượng vĩ còn rực lên sắc đỏ, dậy lên âm thanh của những chú ve. Thế mà hôm nay, tiếng ve đã dứt, phượng hồng cũng ngừng thắp lửa.Chúng tađã phảinóilờitạm biệtmùahạđể chàođónmùa thu ,mùa đẹp nhất trong năm.Những tiếc nuối của mùa hạ xin được gửi lại vào những hàng phương đỏ, để đón nhận những cơn gió nhẹ thoáng qua, trong trẻo trong sắc trời thu - một "tín hiệu" thông báo cho một năm học mới, một hành trình mới đầy màu sắc, tiếng ca và niềm hi vọng.... Và giờ đây, rất vinh dự cho em - Hải Anh lớp 9A3 - thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 và toàn thể các bạn trong sinh trong trường đc phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ khai giảng trang trọng ngày hôm nay.
Học sinh Ngô Thị Hải Anh - Lớp 9A3

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các cô chú công nhân viên nhà trường!
Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thời gian thấm thoát thoi đưa, vừa mới ngày nào trên những hàng phượng vĩ còn rực lên sắc đỏ, dậy lên âm thanh của những chú ve. Thế mà hôm nay, tiếng ve đã dứt, phượng hồng cũng ngừng thắp lửa.Chúng tađã phảinóilờitạm biệtmùahạđể chàođónmùa thu ,mùa đẹp nhất trong năm.Những tiếc nuối của mùa hạ xin được gửi lại vào những hàng phương đỏ, để đón nhận những cơn gió nhẹ thoáng qua, trong trẻo trong sắc trời thu - một "tín hiệu" thông báo cho một năm học mới, một hành trình mới đầy màu sắc, tiếng ca và niềm hi vọng.... Và giờ đây, rất vinh dự cho em - Hải Anh lớp 9A3 - thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 và toàn thể các bạn trong sinh trong trường đc phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ khai giảng trang trọng ngày hôm nay.

 Lời đầu tiên, em xin gửi đến quý vị đại biểu; quý thầy giáo, cô giáo, cô chú công nhân viên nhà trường lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công! Chúc các bạn HS có một năm học tràn đầy niềm vui và thắng lợi! 

 Vậy là một mùa hè đầy ắp những kỉ niệm đã đi qua và năm học mới đã đến. Tuy không khỏi luyến tiếc khi phải chia tay những ngày nghỉ hè vui vẻ nhưng chúng em vẫn rất háo hức, mong chờ ngày tựu trường để được gặp lại thầy cô, bạn bè, được quay lại trường học và tiếp thu thêm nhiều tri thức.

 Vẫn là lễ khai giảng với nghi thức quen thuộc như mọi năm. Thế nhưng đối với những học sinh cuối cấp như chúng em thì ngày khai giảng cuối cùng trong quãng thời gian THCS này thật sự thiêng liêng và vô cùng ý nghĩa.
 
 Trong không khí nhộn nhịp, vui tươi của ngày lễ, nhìn những em hs khối 6 đi diễu hành cầm trên tay những lá cờ đỏ rực đang tung bay phấp phới trong gió, lòng em lại bồi hồi, xao xuyến khi nhớ lại buổi khai giảng đầu tiên tại mái trường THCS này. Buổi khai giảng ngày đó, là lần đầu tiên em được khoác trên mình bộ đồng phục của trường, chiếc áo trắng tinh khôi, nổi bật là phù hiệu trường. Khi đó em vui sướng biết bao, tự hào biết mấy khi được học tại ngôi trường có bề dày lịch sử, có truyền thống học tập tốt, thầy cô giàu lòng nhiệt huyết, lại thân thiện. Làm sao em có thể quên, cái cảm giác hồi hộp, rụt rè, lo lắng khi ngày đầu bước chân vào một môi trường học tập mới, thầy cô mới, bạn bè mới ! Vậy mà giờ đây đã là khai giảng cuối cùng, năm học cuối cùng tại mái trường Chu yêu dấu. Thật khó để có thể diễn tả hết cảm xúc của em lúc này. Có lẽ không chỉ riêng em, mà rất nhiều các bạn học sinh lớp 9 khác sẽ đều có chung cảm xúc này. Đó là cảm giác bâng khuâng, chút gì đó tiếc nuối, buồn man mát khi sắp phải rời xa mái trường cấp 2 thân quen, rời xa thầy cô và bạn bè quý mến. Đã không dưới một lần, tôi từng ước thời gian trôi qua thật nhanh để tôi có thể nhanh chóng thoát khỏi sự nghiêm khắc của thầy cô, áp lực từ những đợt thi cử , sự phức tạp của những con số trong toán học tính mãi vẫn không ra đáp án, hay nỗi ám ảnh mang tên - môn hóa ... Nhưng khi đã đi đến chặng cuối cùng, em lại ước xin thời gian ngừng trôi , để em có thể sống thêm trong tình thương của thầy cô , được sống với những ngày tháng vô tư, hồn nhiên, vô lo vô nghĩ , vui vẻ với bạn bè.
 
Đối với một học sinh cuối cấp, ngay giờ phút này đây, chúng em có rất nhiều suy tư trong lòng, rất nhiều điều muốn nói ra. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ bước vào trường mà giờ đây chúng em chỉ còn 1 năm cuối để học tại mái trường Chu Mạnh Trinh thân yêu này. Trong quá trình đó, chúng em có thầy cô luôn đồng hành, là nguồn động lực giúp đỡ để chúng em vững vàng tiến bước. Chúng em cảm ơn thầy cô rất nhiều. Thầy cô luôn là những người lái đò thầm lặng ngày ngày cố gắng đưa những chuyến đò sang sông, luôn là người chắp cho chúng em đôi cánh ước mơ để chúng em bay đến bến bờ hạnh phúc, là những ngọn nến hồng đỏ rực luôn cháy hết mình để soi sáng đường cho mỗi thế hệ học sinh.Có lẽ sau này khi lớn lên, những đứa học trò tinh nghịch, thích trốn học, thích quậy phá ngày nào rồi sẽ lớn khôn, sẽ tung cánh bay đến những chân trời mới, tươi đẹp và tràn đầy hi vọng. Phương vĩ đỏ rực rồi sẽ tàn phai trong nắng, đám mây rồi sẽ trôi về cuối chân trời. Bánh xe thời gian rồi sẽ trôi đi, lấy đi tất cả kí ức đẹp đó. Nhưng thử hỏi làm sao có thể lấy đi được sự nhiệt huyết, tận tâm trong lời giảng văn, công thức Toán hay cách làm bài lí, hoá của các thầy cô. Thầy cô đã dẫn dắt em vào đời bằng những bài học mà trường đời không có, dạy em cách sống sao cho tốt, cách ăn nói sao cho hay, cách cư xử sao cho khéo léo. Cảm ơn thầy cô đã dành cho chúng em 4 năm đáng quý đáng trân trọng tại mái trường này.
 
 Trước thềm bước vào năm học mới, chúng con xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với ba mẹ vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho chúng con được học tập dưới mái trường CMT yêu dấu. Và thật hạnh phúc khi ba mẹ luôn cố gắng hết sức để chúng con có thêm nhiều sự lựa chọn trên hành trình của riêng mình. Chúng con thật sự cảm thấy rất may mắn và biết ơn vì điều đó. Chúng con sẽ cố gắng hết sức hoàn thiện bản thân để ba mẹ yên lòng.

Các em hs khối 6,7,8ơi! Trong giây phút đặc biệt này đây chị muốn thay mặt các AC k9 nhắn nhủ với các em đôi điều:

 Chào mừng các em học sinh khối 6 đã trúng tuyển vào ngôi trường THCS các em hằng mơ ước. Chúc mừng các em học sinh khối 7,8 đã xuất sắc hoàn thành năm học vừa qua tại trường. Anh chị tin rằng ngôi trường CMT sẽ là lựa chọn đúng đắn của các em. Hãy cố gắng và nỗ lực hết mình.Thầy cô và các anh chị khối 9 sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ các em trong học tập!

Nếu so sánh hành trình theo đuổi mơ ước giống với một chuyến viễn hành, vậy thì ngọn hải đăng mang tên “CMT” sẽ dẫn đường cho chúng ta rèn giũa tiến về phía trước.Hãy nghỉ ngơi nếu thấy mệt mỏi chứ đừng bỏ cuộc bởi mục tiêu của bạn ở gần hơn bạn nghĩ đấy.Tương lai của bạn cần bạn,quá khứ của bạn thì không đừng bỏ cuộcMong rằng chúng ta sẽ chinh phục được kì thi vào 10 và đạt được kết quả tốt nhất có thể để không phụ lòng ba mẹ đã nuôi dưỡng, thầy cô đã dạy dỗ và gặt hái được thành quả xứng đáng với những gì chúng ta đã nỗ lực trong suốt 9 năm qua. Và hãy cố gắng tiếp bước của các anh chị khóa trước, tạo nên những kì tíchmới điểm tô thêm cho bảng vàng của trường THCS CMT thân yêu.

Cuối cùng, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh khối 9 xin hứa sẽ thực hiện tốt lời dạy của thầy cô và ba mẹ,sẽ cố gắng học tập thật tốt và chinh phục được kì thì vào 10 đạt được những kết quả xứng đáng với sự mong đợi, kì vọng của thầy cô và ba mẹ, để góp phần xây dựng nên bề dày thành tích truyền thống, vẻ vang của ngôi trường CHU MẠNH TRINH mà các thế hệ học sinh chúng em luôn tự hào và ý thức giữ gìn, phát huy.

 Một lần nữa em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh có nghị lực, niềm tin, tích cực học tập để bước tiếp trên quãng đường của mình!

Bài phát biểu của em đến đây là kết thúc.

Em xin trân trọng cảm ơn.





 
 







Tác giả bài viết: Ngô Thị Hải Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết