Chào mừng bạn đến với Website trường THCS Chu Mạnh Trinh Đăng nhập | Đăng ký

Thành viên đăng nhập

Trường THCS Chu Mạnh Trinh
Để đăng nhập, bạn cần khai báo đầy đủ vào các ô trống dưới đây. Hệ thống sẽ kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu khai báo

Bảng vàng 2020 - 2021

Đặng Nhật Nguyên - Lớp 8A1

Giải Nhất hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật Toàn quốc" năm 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Nguyễn Minh Cương - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải DISTINCTION Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2020

Bùi Quang Minh - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Đinh Anh Thư - Lớp 9A3

Giải Nhì kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Chu Quang Lượng - Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán.

Lê Minh Chiến- Lớp 9A3

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Sinh học.

Đào Thu Hiền - Lớp 9A1

Giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Nguyễn Mạnh Dũng - Lớp 6A1

Đạt TOP 5% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Đỗ Chí Thành - Lớp 6A2

HS xuất sắc nhất khối 6, điểm trung bình đạt 9,3

Vũ Trung Kiên - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Trần Ánh Dương - Lớp 8A1

Đạt CEFR A2 Kỳ thi Olympic Tiếng Anh toàn cầu KGL Contest 2021.

Vũ Thị Hồng Nhung - Lớp 6A2

Đạt TOP 10% học sinh xuất sắc Toàn quốc Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC 2021

Đào Quang Minh - Lớp 7A3

HS xuất sắc nhất khối 7, điểm trung bình đạt 9,4

Đặng Thùy Dương - Lớp 8A3

HS xuất sắc nhất khối 8, điểm trung bình đạt 9,4

Nguyễn Thị Ngọc Linh - Lớp 9A3

HS xuất sắc nhất khối 9, điểm trung bình đạt 9,5

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 10059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7693307

Ban biên tập

Chịu trách nhiệm nội dung:
      Vũ Văn Thanh
Quản trị:
      Hoàng Hải Dương
Thành viên:
      Nguyễn Thị Hà
      Nguyễn Thị Thu Hà
      Đàm Thị Hải Âu
      Đào Thị Thùy Linh
      Đỗ Thị Hồng Thắm
      Hoàng Thị Hạnh


Kết quả thi đua các lớp

KẾT QUẢ THI ĐUA TUẦN 13
NĂM HỌC 2024- 2025
 
Lớp Điểm Xếp thứ
6A1 30,273 2
6A2 28,259 11
6A3 30,102 3
7A1 28,4062 12
7A2 29,0408 8
7A3 29,88 4
8A1 28,8355 10
8A2 28,92 9
8A3 30,2793 1
9A1 29,569 6
9A2 29,24 7
9A3 29,796 5


Tin Tức » Câu lạc bộ Văn học »

KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2021

Thứ sáu - 02/04/2021 21:48 | Đã xem: 2745
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với tất cả các em học sinh; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc; hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.


TRƯỜNG THCS CHU MẠNH TRINH
        CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC
                   --------------------           

 

 KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ
CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2021
--------------------------------
 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với tất cả các em học sinh; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc; hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.
- Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách (23/4), nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”.
- Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà Trường.
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Bắt buộc với học sinh đội tuyển Văn, các thành viên của CLB Văn học.
- Khuyến khích học sinh toàn trường.
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI
1. Nội dung thi
Thí sinh tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 có thể chọn 1 trong 3 đề sau:
Đề 1
Câu 1: Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em.
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
Đề 2
Câu 1: Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa).
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
Đề 3
Câu 1: Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc. Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh.
Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?
2. Hình thức thi: Thí sinh dự thi bằng cách gửi các bài dự thi độc lập.
III. QUY ĐỊNH VỀ BÀI DỰ THI
- Thí sinh có thể trình bày bài bằng một trong hai hình thức: viết hoặc quay clip.
- Ngôn ngữ trình bày: tiếng Việt (riêng với đối tượng học sinh, ở Đề 3, có thể dùng thêm tiếng Anh).
- Bài thi phải chưa từng được công bố, đăng tải dưới bất kì hình thức nào.
*Khi làm bài dự thi, thí sinh cần chú ý đến những điểm sau:
1. Về nội dung
- Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em: Các em cần giới thiệu được các yếu tố xuất bản của tác phẩm: tên tác phẩm, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản, số trang, khổ cỡ…; cấu trúc/khái quát nội dung của tác phẩm; sự độc đáo, đặc sắc của tác phẩm; Phân tích giá trị khoa học/giá trị nghệ thuật của tác phẩm; Nêu ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm: đối với bản thân (có hiệu quả và làm thay đổi nhận thức, mở rộng hiểu biết, truyền cảm hứng...) và đối với cộng đồng.
- Sáng tác một tác phẩm nhằm khích lệ mọi người đọc sách: Các em có thể sáng tác một câu chuyện hoặc một bài thơ. Các em cần đặt tên cho tác phẩm; tác phẩm phải có cấu trúc chặt chẽ, logic, hợp lý; Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa.
- Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc: Các em cần nêu được tác phẩm lựa chọn để phát triển; triển khai tiếp nội dung của tác phẩm một cách hợp lý, logic, chặt chẽ; đảm bảo nội dung có ý tưởng sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực. Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh.
- Lập kế hoạch và biện pháp để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn: Các em xây dựng được kế hoạch hợp lý phù hợp với lứa tuổi; Kế hoạch có tính thực tế, tính khả thi và có tác động đối với cộng đồng; Nêu được nội dung các biện pháp phù hợp với kế hoạch, với đối tượng cần phát triển văn hóa đọc.
2. Về trình bày bài dự thi
- Đối với bài viết: đảm bảo viết đúng chính tả, ngữ pháp, văn phong lưu loát, truyền cảm.
- Đối với bài thuyết trình thể hiện bằng video clip:
+ Tên video clip do thí sinh tự sáng tác
+ Thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút
+ Đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh.
3. Về trích dẫn
- Thí sinh cần phải mô tả nguồn đầy đủ khi sử dụng trích dẫn, các nội dung, đoạn văn, câu nói, tranh, hình ảnh… của người khác trong bài dự thi.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI
1. Thời gian: hạn cuối cùng 20/4/2021 
2. Địa chỉ nhận bài: Giáo viên chủ nhiệm thu theo lớp gửi về Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn học
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
1. Giải cá nhân: Trao giải theo các hạng mục sau:
- Chia sẻ cảm tưởng hay nhất.
- Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất.
- Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay và có hình thức minh họa bằng tranh đẹp nhất.
- Câu chuyện sáng tác khuyến đọc song ngữ hay nhất.
- Bài thơ khuyến đọc hay nhất.
- Câu chuyện viết tiếp hay nhất
- Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất
- Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tình thuyết phục nhất.
* Mỗi nội dung trao 1 giải nhất, 1 nhì, 1 giải 3 (Có thể thay đổi số lượng giải tùy thuộc vào số lượng và chất lượng bài tham gia dự thi)
Những bài thi đạt giải được Ban Tổ chức tuyển chọn và in thành sách.
2. Giải tập thể
- Lớp có nhiều thí sinh tham gia nhất.
VI. HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG
Ban Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tặng Giấy chứng nhận và giải thưởng cuộc thi cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

 


Tác giả bài viết: CLB Văn học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn:

Những tin cũ hơn: